BREAKING NEWS

Máy cưa bàn mini đa năng có đặc điểm gì nổi bật?

Máy cưa bàn mini đa năng ngày nay đang phát huy tác dụng tối đa bởi máy có tính tiện ích rất cao, có thể ứng dụng cho nhiều loại vật liệu sắt, bê tông, gỗ, thép, … với đa chức năng thần thánh.

Và bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn những đặc điểm chung của máy cưa bàn đa năng và cách dùng máy chuẩn nhất. Hãy theo dõi nhé!

Đặc điểm chung của máy cưa bàn đa năng

Nhắc đến mini, có lẽ bạn đã thừa hiểu kích thước của máy so với những dòng máy cùng chức năng. Kích thước này rất thuận lợi cho người dùng khi phải di chuyển làm việc trên nhiều địa hình, điều kiện không gian khác nhau.

Máy cưa bàn ( Ảnh minh họa )
  • Máy cưa bàn đa năng phù hợp nhất là cho những người có nhu cầu sử dụng gia đình hoặc thợ mới vào nghề. Giá máy phổ biến ở phân khúc từ 5 – 15 triệu đồng và ứng dụng cho các việc như xén gỗ, tấn ván mỏng.
  • Máy đa năng nên có thể linh hoạt cắt xén các loại gỗ nhanh chóng với độ chính xác cao dù ở góc nghiên, dọc, ngang hay tại rãnh.
  • Máy được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp tạo nên độ chắc chắn tuyệt vời với khả năng chịu nhiệt hoàn hảo, dù sử dụng lâu dài cũng không bị ảnh hưởng nhiều.
Một đặc điểm vô cùng quan trọng không thể không nhắc đến ở máy đa năng đó chính là công suất, tuy công suất không lớn nhưng máy chuyên nghiệp nhưng chúng hoạt động vô cùng mạnh mẽ, có thể làm việc liên tục trong thời gian dài mà không bị ảnh hưởng đến máy. Cùng với lưỡi cưa sắc bén nên việc cắt, tiện, cưa các vật liệu từ gỗ đến sắt thép đều nhanh chóng, dễ dàng.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng máy cưa bàn đa năng nhỏ gọn có rất nhiều ưu điểm nổi bật, và ưu điểm lớn nhất của nó đó chính là sự tiện dụng, đa năng nhiều ứng dụng trong một chiếc máy, phù hợp cho những trường hợp cần thiết mà không phải đầu tư quá nhiều chi phí vào nhiều loại máy khác.

Cách sử dụng máy cưa bàn mini đa chức năng đúng cách

Một sản phẩm máy cưa bàn của Makita
Tuy là máy đa năng nhưng khi sử dụng, bạn cần tuân thủ theo đúng yêu cầu từ hãng để đảm bảo độ bền và chất lượng an toàn với mọi thao tác. Một vài chú ý đến bạn khi sử dụng máy cưa bàn đa năng gồm:

- Không ép lưỡi cưa: Thói quen rất xất ở một số người thường làm cơ khí đó là dùng lực quá mạnh ép vật dụng vào lưỡi cưa để có cảm giác chắc chắn, máy cưa tốt hơn. Nhưng thói quen này không hề tốt cho máy về mặt lâu dài, khi bị ép một lực lớn vào lưỡi cưa chúng có thể bất ngờ bị gãy và vô cùng nguy hiểm thậm chí đến tính mạng người dùng.

- Nên căn giới hạn độ dày của vật liệu: Khi lưỡi cưa làm việc nhiều thì nó sẽ bị nóng, khi đó máy cắt không còn chính xác nữa, cộng thêm việc bạn ép máy phải cắt một vật liệu có độ dày quá tải khiến máy chịu áp lực lớn hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền máy và vật liệu được cắt.

- Lưỡi cưa của máy cưa bàn mini đa năng khá rẻ , vì thế hãy thay chúng thường xuyên để đảm bảo chất lượng công việc và áp lực đến máy.

- Khi thực hiện cưa với máy, bạn nên đảm bảo rằng mình có đủ bộ bảo hộ và không luộm thuộm, ảnh hưởng đến công việc và an toàn thi công.

- Tuyệt đối không đứng ở vị trí trên một đường thẳng với lưỡi cưa, bởi khi máy hoạt động với công suất cao, khi cắt xong vật liệu lưỡi máy sẽ theo chiều thẳng ra ngoài với tốc độ rất nhanh. Bạn sẽ gặp tai nạn nghề nghiệp bất cứ lúc nào.

Trên đây là thông tin bổ ích về máy cưa bàn mini đa năng có thể bạn chưa biết. Hãy đọc những bài viết liên quan để có khối kiến thức nhiều hơn về các loại máy cầm tay này. Nếu có nhu cầu về dụng cụ Makita, hãy liên hê chúng tôi để được tư vấn nhé!
Máy cưa bàn mini đa năng có đặc điểm gì nổi bật? Máy cưa bàn mini đa năng có đặc điểm gì nổi bật? Reviewed by Đại Lý Makita on tháng 12 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates